ສົນທະນາຂອງຜູ້ໃຊ້:Bebiezaza

Page contents not supported in other languages.
ຈາກ ວິກິພີເດຍ

.

ทักทาย[ດັດແກ້]

สวัสดีครับ (ขออนุญาตพิมพ์ภาษาไทย เพราะพิมพ์ภาษาลาวไม่ค่อยถนัด) เห็นคุณสร้าง ຜູ້ໃຊ້:Bebiezaza/sandbox เดี๋ยวผมจะค่อย ๆ ช่วยแปลให้ทีละอันนะครับ และที่แจ้งผู้ดูแลระบบของโครงการนี้อยู่ที่ ວິກິພີເດຍ:ແຈ້ງຜູ້ດູແລລະບົບ ถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือก็แจ้งผมได้ครับ :) --Lookruk (talk) ໒໓:໔໐, ໑໘ ຕຸລາ ໒໐໒໒ (UTC)

@Lookruk, จริง ๆ แล้วการแปลอินเตอร์เฟซสามารถทำได้ที่ https://translatewiki.net/ เลยนะครับ โดยการแปลที่นั่นจะถูกนำไปใช้ทุกที่ แทนที่จะเห็นเฉพาะในวิกิพีเดียภาษาลาวเท่านั้น ส่วนที่ผมทำใน ຜູ້ໃຊ້:Bebiezaza/sandbox เป็นกระดานจดการถ่ายโอนการแปลไปไว้ที่ translatewiki และเตรียมการแจ้งลบหน้าที่ถ่ายโอนไปแล้วและยืนยันแล้วว่าการแปลได้นำมาใช้งานแล้วครับ --Bebiezaza (talk) ໑໖:໕໔, ໒໑ ຕຸລາ ໒໐໒໒ (UTC)
เข้าใจแล้วครับ ยังไงผมจะช่วยเข้าไปแปลในเว็บและทยอยลบหน้าที่ถ่ายโอนการแปลไปแล้วให้ครับ --Lookruk (talk) ໒໒:໔໘, ໒໑ ຕຸລາ ໒໐໒໒ (UTC)
สอบถามหน่อยครับ ผมเข้าไปแปลใน https://translatewiki.net/ แล้ว แต่มันกลับไม่แสดงในสกินไหนเลย ผมจะต้องทำยังไงครับ --Lookruk (talk) ໐໖:໕໔, ໓ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
การอัพเดตซอฟต์แวร์มีเดียวิกิ (ซึ่งรวมถึงการแปลอินเตอร์เฟซด้วย) ไปยังวิกิพีเดียเกือบทั้งหมด จะปล่อยออกมาพร้อมกันหนึ่งครั้งในแต่ละสัปดาห์ครับ (อาจจะเรียกว่าขบวน "รถไฟ" ได้) การแปลอินเตอร์เฟซที่แปลหลังจาก "รถไฟ" ขบวนก่อนหน้าออกจะต้องรอไปขึ้น "รถไฟ" ขบวนถัดไปแทนครับ
ข้อมูลวันอัพเดตและข้อมูลการปล่อยอัพเดตของแต่ละสัปดาห์ สามารถดูได้ที่ m:Tech/News/Latest ที่บรรทัด The new version of MediaWiki will be on test wikis... ครับ สำหรับสัปดาห์นี้จะปล่อยในช่วงเวลา 01:00 - 03:00 ของวันที่ 4 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทยและประเทศลาว --Bebiezaza (talk) ໑໗:໒໓, ໓ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
สอบถามอีกอย่างครับ พอดีผมเห็นว่าการใช้ตัวเลขลาวในอินเตอร์เฟซของโครงการนี้ มันดูค่อนข้างยากเลยอยากจะเปลี่ยนไปใช้เลขอารบิกแทน ผมจะต้องทำยังไงครับ --Lookruk (talk) ໐໗:໔໗, ໔ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
ตั้งเรื่องในสภากาแฟ (หรือเทียบเท่าของที่นี่) แล้วลงประกาศให้คนเห็น จากนั้นพอเวลาผ่านไปซักพักแล้วไปแจ้งที่ phabricator: ครับ คล้าย ๆ th:วิกิพีเดีย:สภากาแฟ/อภิปราย/กรุ_20#ฟังก์ชัน เรียกปี พ.ศ. ไทย s:th:วิกิซอร์ซ:เซ็นเตอร์พ้อยท์/กรุ/2564#ปรับแต่งค่ากำหนดของวิกิซอร์ซภาษาไทย --Bebiezaza (talk) ໑໑:໔໖, ໔ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
ວິກິພີເດຍ:ສະພາກາແຟ (แนะนำให้เอาเรื่องเก่าลงกรุก่อนครับ รายการเริ่มยาวแล้ว เดี๋ยวผมเคลียร์ข่าวออกเป็นหน้าแยกก่อนแล้วกันครับ มีแต่ข่าว) --Bebiezaza (talk) ໑໗:໑໓, ໗ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
@Lookruk, สามารถตั้งเรื่องเมื่อต้องการได้เลยครับ และพ่วงเรื่องเปลี่ยน time zone ด้วยเลยก็ได้ --Bebiezaza (talk) ໐໘:໔໘, ໑໒ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
@Lookruk, การแปลที่ย้ายไปที่ translatewiki และยืนยันว่าถูกเพิ่มเข้าไปในซอฟต์แวร์มีเดียวิกิแล้ว สามารถลบการแปลส่วนท้องถิ่นที่อยู่ในเนมสเปซ "MediaWiki" ได้เลยนะครับ โดยสามารถยืนยันว่าข้อความถูกเพิ่มเข้าในระบบทั่วโลกแล้วโดยไปที่วิกิพีเดียภาษาอื่น/วิกิอื่น ๆ แล้วนำชื่อหน้ามีเดียวิกิไปวางไว้และต่อท้ายด้วย "/lo" ได้เลย เช่น en:MediaWiki:Visualeditor-ca-editsource/lo (และแนะนำให้ใช้วิกิที่อยู่ในกลุ่ม "รถไฟ" เดียวกัน ในที่นี้คือ "group2" ซึ่งก็คือทุกวิกิพีเดียนอกจาก test.wikipedia.org, Catalan Wikipedia, Hebrew Wikipedia, Italian Wikipedia, test2.wikipedia.org) --Bebiezaza (talk) ໑໗:໐໖, ໗ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)

ช่วยดูมอดูล[ດັດແກ້]

พอดีผมกำลังปรับปรุงมอดูลที่โครงการนี้อยู่ แต่ผมพบปัญหาครับ คือว่า ແມ່ແບບ:ເວັບຫຍໍ້ ใช้มอดูลตัวนี้เป็นหลัก แต่พอผมมาใช้ตัวแม่แบบมันกลับขึ้นว่า "ຂໍ້ຜິດພາດ Lua: expandTemplate: template "No redirect" does not exist." ผมพยายามหาทางแก้ไขแล้วแต่ก็ยังไม่ได้เลยครับ --Lookruk | 💬 (ສົນທະນາ) ໐໔:໒໕, ໒໙ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)

เกิดจากมอดูลหาแม่แบบ:No redirectไม่เจอครับ ซึ่งผมไปเช็ค en:Template:No redirect แล้วหาที่โยง interwiki พบว่าเป็น ແມ່ແບບ:Noredirect เลยเปลี่ยนในมอดูลเรียบร้อยแล้วครับ
และผมก็ได้สร้างชุดทดสอบขนาดย่อมไว้ที่ແມ່ແບບ:ເວັບຫຍໍ້/testcases --Bebiezaza (talk) ໑໖:໐໖, ໒໙ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)
มอดูล Module:Pagetype มีข้อความขึ้นเวลาใช้งานว่า "Lua error in Module:Pagetype at line 162: attempt to call upvalue 'nsDetect' (a nil value)." ช่วงนี้ต้องรบกวนบ่อยหน่อย พอดีผมไม่เก่งเรื่องเหล่านี้จริง ๆ ครับ อิ ๆ --Lookruk | 💬 (ສົນທະນາ) ໐໒:໑໗, ໓໐ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC) ไม่เป็นไรครับ ได้แล้ว --Lookruk | 💬 (ສົນທະນາ) ໐໕:໒໒, ໓໐ ພະຈິກ ໒໐໒໒ (UTC)